Site icon NHK

Với 5 extensions sau đây việc sử dụng Chorme hay Cốc Cốc của bạn sẽ trở nên siêu tiện lợi

1. Cách sử ghim và cài đặt các phím tắt cho Extensions

Để ghim các icon của extensions lên thanh công cụ của Chrome thì bạn hãy chọn vào biểu tượng mảnh ghép ở góc trên bên phải màn hình để mở ra bảng extensions, việc của bạn là bấm vào nút ghim ở những extensions mà bạn cần sử dụng.

Tiếp theo, để cài đặt phím tắt cho extensions thì bạn hãy chọn vào phần Quản lí tiện ích > Phím tắt, sau đó hãy đặt phím tắt cho extensions ở ô bên dưới của mỗi extension là xong nhé.


2. Picture-in-picture Extensions

Với Extensions này ứng dụng cho phép tạo một khung hình chạy video phía trên các ứng dụng bạn đang sử dụng. Bạn có thể vừa lướt web, chơi game,… mà vẫn theo dõi được video đang phát. Để sử dụng được Extensions này thì bạn chỉ cần mở một web nào đó có ứng dụng mà bạn muốn xem video sau đó chọn vào biểu tượng Picture-in-picture Extensions để chạy video dưới dạng khung hình thôi, ngoài ra bạn có thể dùng tổ hợp phím bạn vừa đặt ở trên để bấm cho nhanh hơn đó.


3. The QR Code Extension

Là một Extensions cho phép bạn tạo một mã QR code cho trang web bạn đang sử dụng trên màn hình, bạn chỉ cần chọn vào icon QR code hoặc bạn có thể dùng tổ hợp phím tắt mà bạn đặt thì mã đó sẽ hiện ra cho bạn. Việc tiếp theo là chỉ cần bạn lấy điện thoại hay các công cụ quét mã mà bạn có ra quét và truy cập tiếp thôi.


4. Convertio

Bạn đang gặp khó khăn trong việc chuyển đổi các file với nhau thì Convertio sẽ hỗ trợ điều này cho bạn, chỉ cần chọn vào extension này ở phía góc trên bên phải màn hình rồi chọn vào loại tệp mà bạn muốn chuyển đổi. Sau đó hãy đưa tệp bạn muốn chuyển đổi vào khung chuyển đổi ở Tab mới vừa mở ra cho bạn rồi chọn tiếp là định dạng bạn muốn chuyển đổi và bấm vào Chuyển đổi là xong.


5. Volume Master – bộ điều khiển âm lượng

Nếu bạn đang cảm thấy âm thanh trên máy bạn đang gặp vấn đề chẳng hạn là chúng quá nhỏ và bạn muốn điều khiển chúng to lên ngay trong trình duyệt của bạn đang sử dụng thì hãy cài ngay extension này nhé. Chỉ cần bấm vào biểu tượng Loa của Volume Master ở góc trên bên phải màn hình và điều chỉnh âm thanh to hay nhỏ thôi.


6. Colorful Youtube

Một extension khá vui cho những ai muốn biến Youtube trên trình duyệt của mình trở nên xịn sò và khác biệt, extension này cho bạn đổi màu của từng thành phần của Youtube theo ý bạn thích. Chỉ cần chọn vào biểu tượng Colorful Youtube sau đó chọn vào màu bạn thích hay chuyển qua mục Custom Color để có được nhiều màu hơn và chỉnh màu của từng thành phần riêng lẻ mà bạn thích.

Chúc các bạn có một trải nghiệm thật tốt. Và hãy nói cho mình biết những mẹo hay ho khác dưới phần bình luận, cũng đừng quên chia sẻ bài viết đến mọi người nhé.


Exit mobile version