Site icon NHK

Tạo hiệu ứng chất lỏng tung tóe từ người vũ công

Trước tiên chúng ta cùng xem sản phẩm mà chúng ta sẽ tạo thành:

Đây là một vài hình ảnh để sử dụng:

Chuẩn bị tạo hình ảnh bắn tung tóe

Mở Photoshop và mở hình ảnh vũ công và mở paint /hình ảnh chất lỏng động bạn muốn sử dụng.

Đầu tiên là hình ảnh động. Bạn sẽ thấy rằng lớp này bị khóa. chúng ta hãy khiến lớp này hoạt động bằng cách nhấp đúp vào nó, và sau đó chọn “OK” từ các tùy chọn hộp.

Tên lớp sẽ được đặt từ ” Background ” thành “Layer 0”.

Sử dụng Magic Wand Tool (W) chọn màu nền của hình ảnh động, sau đó nhấn Delete.

Sử dụng công cụ Lasso Tool (L) để sao chép (Ctrl / Cmd + C) phần động mà bạn muốn sử dụng (hoặc nếu bạn muốn sử dụng toàn bộ phần động, chỉ đảo vùng chọn (Ctrl + Shift + I) sau khi bạn xóa nền), sau đó dán (Ctrl / Cmd + P) vào ảnh Vũ công.

Hãy cố gắng tìm kiếm các phần của quần áo ăn khớp với các “dòng chảy” của phần chất lỏng chuyển động.

Giảm Opacity cho phần động vì vậy để xem đặt nó vào nơi nào sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng Free Transform (Ctrl / Cmd + T) và / hoặc Warp Tool (Edit> Transform> Warp) để định hình nó vào nếp gấp quần áo. Chỉnh opacity của phần động trở lại 100%.

Áp dụng một mặt nạ layer vào vùng động đã vẽ và loại bỏ các vùng không cần thiết chủ đạo của nó bằng một bàn chải mềm (độ cứng là 0%), sau đó trộn sơn từ từ vào các nếp gấp bằng cách xen kẽ opacity và kích cỡ bàn chải.

Tôi sử dụng chủ yếu trong khoảng 30% -10%.

Áp dụng cho phần động

Bây giờ đây là một phần khó khăn mà tôi không thể khẳng định phải làm gì hoặc làm như thế nào một cách cụ thể. Đó là toàn bộ quá trình thử và sai cần rất nhiều sự quan sát.

Hãy thay đổi và kết hợp màu sắc của phần động một cách tốt nhất dựa vào màu sắc quần áo của vũ công, nơi nó được định vị.

Có một số cách để làm điều này, nhưng tôi thấy các Gradient Map Tool làm việc tốt hơn và cho phép kiểm soát nhiều hơn các tông màu.

Đầu tiên, chọn layer Vũ công và lấy mẫu màu sắc của quần áo gần các điểm pha trộn của phần động bằng Eyedropper Tool (I).

Sau đó chọn layer Phần động, tới Layer> New Adjustment Layer> Gradient Map.

Nhấp vào ” Use Previous Layer to Create Clipping Mask “, nhấp OK, và click vào hộp bản đồ Gradient để lấy ra các Gradient Editor.

Bạn sẽ thấy rằng theo mặc định, gradient này được gọi là “Foreground to Background”. Màu Foreground là một màu được lấy mẫu từ quần áo của Vũ công.

Dưới đây là Gradient Bar, nơi chúng ta sẽ thao tác các màu sắc bằng cách sử dụng Color Stops – Các điểm dừng bên trái tương ứng với Shadows, điểm dừng bên phải khớp với Highlights.

Chính vì vậy, đối với kết quả cuối cùng bạn có thể muốn Color Stop bên trái ở tông màu tối hơn so với Color Stop ở bên phải

Đầu tiên, thay đổi màu sắc của Color Stop bên phải bằng cách nhấn vào nó sau đó chọn “Foreground” cũng như trong hộp tùy chọn “Stops”. Điều này thay đổi màu sắc mặc định của nó thành màu của  Color Stop bên trái (màu lấy mẫu). Sau này, tên gradient sẽ thay đổi thành “Custom”. Đây là mẫu màu sắc chính mà chúng ta sẽ bắt đầu với.

Lấy ra Color Picker Box bằng cách nhấp đúp vào Color Stops. Trong khi đề cập đến hình ảnh động của bạn, xen kẽ giữa Color Stops và chu kỳ thông qua Color Field cho các tông màu phù hợp nhất với một phần của quần áo của Vũ công và các chi tiết của phần động.

Bạn cũng có thể muốn di chuyển Color stops và Color Midpoint với nhau để có được một kết quả tốt hơn. Khi bạn đã hài lòng với kết quả, nhấn OK.

Nhấp chuột vào layer Động và tạo một layer điều chỉnh khác Levels để tinh chỉnh độ phơi sáng một chút, ở chỗ cần thiết.

Để giữ cho quy trình làm việc có tổ chức hơn, tạo ra một nhóm thư mục mới và đặt hình ảnh Động và các layer điều chỉnh của nó trong đó, sau đó đặt tên nó cho phù hợp.

Lặp lại các bước, đặt một vài phần động (splashes) xung quanh. Tôi đặt tên cho tất cả các phần động này một cách riêng rẽ và sắp xếp các thư mục nhóm vào thứ tự ưu tiên.

Sử dụng Layer Mask để loại bỏ bất kỳ phần nào của phần động còn chồng chéo.

Khi trông nó đã ổn thỏa, làm phẳng hình ảnh.

Sử dụng Stamp Tool (S) với một light opacity để pha trộn thêm các phần động tới quần áo.

Dodge và Burn, Highlights

Chúng tôi sẽ tăng cường các vùng tối và sáng của phần động. Không sử dụng Dodge và Burn Tools (O) trực tiếp vào hình ảnh và gây tổn hại chất lượng của nó, tốt hơn chúng ta hãy làm điều đó không mang tính chất phá hủy.

Giữ phím Alt / Opt và bấm vào biểu tượng Create New Layer ở dưới cùng của bảng Layers.

Đặt tên cho Layer “Dodge and Burn”, thiết lập chế độ layer thành “Overlay” và cũng đánh dấu chọn ” Fill with Overlay-neutral color (50% gray)”. Nhấn OK và chắc chắn rằng các layer nằm ở đầu.

Quyết định nơi bạn muốn đặt chúng, sau đó sử dụng một bàn chải màu trắng (B) và một bàn chải màu đen để dodge and burn một cách tương ứng.

Tạo một layer mới trên đầu và sử dụng một bàn chải màu trắng với Opacity khoảng 30% -10% và chải dọc theo đường viền của phần động theo sự hướng của nguồn ánh sáng để tạo ra sự phát sáng.

Nếu bạn nghĩ rằng nó không đủ mịn, bạn có thể sử dụng công cụ Smudge Tool để làm mềm một số chi tiết ánh sáng.

Bàn chải

Hãy tạo ra một số bàn chải tòe ra để cung cấp cho phần động một hiệu ứng “Bùng nổ”.

Mở ra một hình ảnh của màu động. Màu động với nền bằng phẳng là tốt nhất.

Sử dụng công cụ Lasso Tool (L) và vẽ một vùng chọn xung quanh khu vực  bắn tung tóe mà bạn muốn sử dụng với bàn chải của bạn.

Vào Edit> Define Brush Preset và đặt cho bàn chải mới của bạn một cái tên. Lưu nó, và bạn sẽ thấy bàn chải ở dưới cùng của menu bàn chải thả xuống.

Tạo thêm một vài bàn chải khác nhau nữa, lấy mẫu màu sắc của quần áo hoặc vùng động mà bạn muốn đặt nó và nhấp vào xung quanh khu vực đó. Và đây là phiên bản cuối cùng.

Chúc các bạn thực hiện thành công và có được những tấm ảnh ưng ý.

Nguồn: lmt.com.vn

Exit mobile version