Site icon NHK

Sửa lỗi nút Yes trong UAC biến mất hoặc chuyển sang màu xám

UAC, viết tắt của User Account Control, là một tính năng bảo mật của Windows giúp ngăn chặn các thay đổi trái phép đối với hệ điều hành.


Nguyên nhân gây ra lỗi

Vấn đề này thường xảy ra khi không có tài khoản admin khác tồn tại trong hệ thống và tài khoản của bạn không còn quyền quản trị nữa. Trong hướng dẫn này, sẽ chỉ cho bạn một cách dễ dàng để khắc phục sự cố đặc quyền UAC đó.


Sửa lỗi nút Yes trong UAC biến mất hoặc chuyển màu xám

1. Mở cửa sổ Command Prompt mà không cần quyền admin. Nhập lệnh sau và nhấn Enter.

SHUTDOWN /R /O -T 00

2. Máy tính sẽ đăng xuất bạn và hiển thị màn hình Choose an option. Nhấp vào Troubleshoot.

Nhấp vào Troubleshoot

3. Chọn Advanced options.

Chọn Advanced options

4. Trên màn hình tiếp theo, nhấp vào Startup Settings.

Nhấp vào Startup Settings

5. Từ cửa sổ Startup Settings, bấm vào Restart. (Bạn đang xem bài viết “Sửa lỗi không bấm được nút YES trong cửa sổ UAC trên Windows“).

6. Khi Windows khởi động lại vào màn hình Startup Settings một lần nữa, hãy nhấn 6 hoặc F6 để chọn “Enable Safe Mode with Command Prompt“.

Chọn “Enable Safe Mode with Command Prompt“

7. Mặc dù tài khoản Administrator tích hợp bị tắt và ẩn, nhưng tài khoản này vẫn sẽ hiển thị trên màn hình đăng nhập Safe Mode. Bạn có thể nhấp vào nó để đăng nhập mà không cần mật khẩu.

8. Sau khi đăng nhập, Administrator Command Prompt sẽ mở. Để khắc phục sự cố nút Yes bị thiếu hoặc chuyển sang màu xám trong UAC , hãy nhập từng lệnh sau để thay đổi mật khẩu của bạn, thay tài khoản của bạn thành admin và kích hoạt nó.

net user YOUR_USER_NAME YOUR_NEW_PASSWORD
net localgroup Administrators YOUR_USER_NAME /add
net user YOUR_USER_NAME /active:yes

9. Khởi động lại máy tính như bình thường và kiểm tra lại UAC.

Nếu trước đây bạn đã đặt mật khẩu trên tài khoản Administrator tích hợp và bạn không thể nhớ mật khẩu, phương pháp trên sẽ không hoạt động.

Tuy nó là một lỗi không phổ biến nhưng biết đâu, một ngày xui xẻo nào đó bạn lại là nạn nhân thì sao? Chính vì thế, nếu bị lỗi này thì bạn hãy nghĩ ngay đến nguyên nhân là máy tính chưa có tài khoản Administrator nhé.


Nguồn: Quantrimang

Chân thành cảm ơn tác giả đã chia sẽ bài viết hay và hữu ích !

Xem thêm:

Exit mobile version