Site icon NHK

Máy tính không vào được internet, hãy thử kiểm tra card mạng!

Cách kiểm tra lỗi card mạng

Để biết được card mạng của bạn có lỗi hay không hãy mở Device Manager bằng cách click chuột phải vào My Computer và chọn Manage. Sau đó bấm chọn Device Manager, màn hình sẽ hiển thị một loạt các thiết bị trên máy tính của bạn. Hoặc bạn có thể vào Start, chọn Run và nhập “devmgmt.msc” vào và ấn Enter.

Các card mạng trong Device Manager

Trong cửa sổ trên bạn click vào Network adapter để xem các card giao tiếp mạng trên máy. Nếu có các dấu cảnh báo trước tên của các thiết bị đó thì rõ ràng chúng đang gặp lỗi. Cụ thể hơn bạn hãy click đúp chuột trái vào chúng, nếu có dòng chữ “This Device is working correctly” trong cửa sổ Device Status thì tức là thiết bị đang hoạt động bình thường. Còn nếu có lỗi xảy ra thì màn hình sẽ hiển thị lỗi tương ứng và bạn có thể tìm cách khắc phục như hình minh họa dưới đây:

Thông báo lỗi card mạng

Nếu bạn không thấy tên card mạng của mình dù nó đã nằm trong máy tính thì hãy thực hiện như sau:

Bước 1: Click vào Action trên menu của Device Manager, chọn Add legacy hardware

Bước 2: Khi cửa sổ Add legacy hardware hiện lên, ấn Next để tiếp tục. Bấm chọn Install the hardware that I manually select from a list (Advanced) và tiếp tục click Next.

Bước 3: Ở phần Common hardware types, kéo xuống phía dưới bạn sẽ thấy mục Network adapters, nhấn đúp chuột vào đó.

Bước 3 trong quá trình sửa lỗi không tìm thấy card mạng

Một danh sách các card mạng hiện lên, tìm đến card mạng bạn đang cần cài đặt và bấm chọn nó.

Bước 4: Bấm vào Have Disk và ấn nút Browse để tìm ổ đĩa hoặc thư mục thích hợp cho trình điều khiển NIC rồi chọn Open.

Bước 5: Bạn sẽ thấy đường dẫn của trình điều khiển được hiển thị trên cửa sổ Install From Disk, ấn OK và chọn Next để tiếp tục. Bạn sẽ nhận được thông báo thiết bị sẽ được cài đặt, hãy click Next để bắt đầu.

Bước 6: tiếp tục ấn Yes khi có thông báo nào hiện lên cho đến khi kết thúc bạn sẽ thấy nút Finish. Hãy ấn vào đó để hoàn thành.

Nếu ở bước 3 trên mà bạn không tìm thấy card mạng của mình thì có thể card mạng của bạn đã bị lỏng hoặc nó bị trục trặc gì đó. Hãy thử tháo card mạng ra khỏi khe cắm, và dùng một cục tẩy hay khăn khô để làm sạch card mạng. Sau đó bạn lắp card mạng trở lại vị trí cũ thật chắc chắn, nằm vuông góc với bo mạch chủ máy tính. Hãy nhớ ngắt nguồn điện máy tính và rút dây mạng ra khỏi card mạng để đảm bảo an toàn trước khi tháo lắp nhé.

Trên đây là một vài kiến thức cơ bản về card giao tiếp mạng (NIC). Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu được card mạng là gì, vai trò và cách kiểm tra lỗi của nó khi gặp sự cố không vào được internet. Hãy theo dõi BizFly Cloud để được cập nhật những bài viết hot nhất về công nghệ nhé! 

Theo BizFly Cloud tổng hợp


Exit mobile version