Site icon NHK

Lỗi Unknown USB Device, Port Reset Failed trên Windows 11/10

Khắc phục lỗi Unknown USB Device, Port Reset Failed trên Windows 11/10

Bạn có thể thử các giải pháp sau để loại bỏ lỗi này:


1. Chạy Hardware and Devices Troubleshooter

Bạn có thể gặp lỗi này do vấn đề phần cứng. Do đó, chạy Hardware and Devices Troubleshooter có thể giúp khắc phục sự cố.


2. Cập nhật driver thiết bị

Bạn có thể nhận được thông báo lỗi này nếu driver thiết bị đã lỗi thời. Do đó, bài viết khuyên bạn nên cập nhật driver thiết bị của mình và xem liệu nó có mang lại sự khác biệt nào không.

Bây giờ, hãy kiểm tra xem máy tính của bạn có thể nhận dạng thiết bị USB chưa.


3. Gỡ cài đặt và cài đặt lại tất cả Universal Serial Bus Controller

Đây là USB Controller cho phép máy tính giao tiếp với các thiết bị USB được kết nối. Khi thiết bị USB không hoạt động bình thường. Bạn thấy dấu hiệu cảnh báo màu vàng cùng với thông báo “Unknown Device” trong Device Manager. Việc cài đặt lại USB Controller có thể khắc phục sự cố.

Gỡ cài đặt và cài đặt lại tất cả Universal Serial Bus Controller

Cách thực hiện như sau:

B1: Khởi chạy hộp thoại Run bằng cách nhấn các phím Win + R. Bây giờ, nhập devmgmt.msc và nhấp vào OK để khởi chạy Device Manager.

B2: Trong Device Manager, hãy mở rộng Universal Serial Bus Controllers.

B3: Nhấp chuột phải vào USB Controller và chọn Uninstall Device. Bạn phải gỡ cài đặt tất cả các USB Controller có sẵn ở đó, từng cái một.

B4: Sau khi gỡ cài đặt các Controller, hãy khởi động lại máy tính.

B5: Sau khi khởi động lại, Windows sẽ tự động cài đặt những USB Controller mới nhất trên hệ thống của bạn.

Bây giờ, kết nối thiết bị USB và kiểm tra xem hệ thống có thể nhận ra thiết bị hay không.


4. Tắt tính năng USB Selective Suspend

Tính năng USB Selective Suspend cho phép Windows tiết kiệm năng lượng bằng cách tạm ngưng một thiết bị USB cụ thể trong trường hợp không phát hiện thấy hoạt động nào trong một thời gian cụ thể. Windows sẽ “đánh thức” lại thiết bị USB bị treo nếu nó phát hiện thấy bất kỳ hoạt động nào.

Đôi khi, Windows có thể không “đánh thức” chính xác các thiết bị USB bị treo, do đó người dùng gặp sự cố với thiết bị USB. Vì vậy, vô hiệu hóa tính năng USB Selective Suspend có thể giúp khắc phục lỗi Unknown USB Device, Port Reset Failed trên Windows 11/10.


5. Chạy Surface Diagnostic Toolkit (chỉ áp dụng cho thiết bị Surface)

Một số người dùng laptop Surface đã phàn nàn rằng khi họ cố gắng kết nối thiết bị USB với laptop Surface thông qua Surface Dock (họ gặp lỗi này). Theo những người dùng này, việc gỡ cài đặt và cài đặt lại, cập nhật cũng như tắt và bật lại driver thiết bị không có tác dụng.

Nếu bạn là người dùng thiết bị Surface và đang gặp phải lỗi tương tự, bài viết khuyên bạn nên chạy Surface Diagnostic Toolkit. Bộ công cụ này được thiết kế bởi Microsoft cho các thiết bị Surface 3 trở lên. Nó giúp người dùng phát hiện và giải quyết các vấn đề phần cứng và phần mềm trên thiết bị Surface.

Để khởi chạy bộ công cụ này, hãy nhấp vào hộp tìm kiếm của Windows, nhập Surface Diagnostic Toolkit và chọn nó. Nếu bạn không nhận được công cụ này trong kết quả, bạn phải tải xuống từ microsoft.com.

Sau khi khởi chạy công cụ, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình và để công cụ hoàn tất quá trình khắc phục sự cố. Khi quá trình khắc phục sự cố hoàn tất, hãy kiểm tra xem vấn đề đã được khắc phục hay chưa.


6. Tắt C-state trong BIOS hệ thống

Mỗi CPU có nhiều chế độ nguồn được gọi chung là C-state. Theo mặc định, C-state được bật. Đây là các trạng thái giúp tiết kiệm năng lượng khi CPU không hoạt động. C-state trên máy tính hoạt động bằng cách cắt tín hiệu xung nhịp và năng lượng từ các đơn vị không hoạt động của CPU. C-state bắt đầu bằng C0, là chế độ hoạt động bình thường của CPU. Ở trạng thái C0, CPU được bật hoàn toàn và hoạt động 100% công suất. Con số sau C cằng tăng, CPU sẽ càng “ngủ” sâu hơn. Khi nhiều tín hiệu bị tắt hơn, CPU sẽ mất nhiều thời gian hơn để trở về trạng thái C0.

Theo những người dùng gặp phải lỗi này bằng cách kết nối Lenovo Thunderbolt Dock với laptop Lenovo, việc vô hiệu hóa C-state từ BIOS đã khắc phục sự cố. Nếu sở hữu máy tính của thương hiệu khác, bạn cũng có thể thử phương pháp này. Nhưng nếu không có tác dụng, bài viết khuyên bạn nên hoàn nguyên các thay đổi trong BIOS.

Xin lưu ý rằng các máy tính thương hiệu khác nhau có thể có một quy trình khác để vô hiệu hóa C-state trong BIOS. Do đó, vui lòng kiểm tra với nhà sản xuất PC để biết quy trình chính xác cho việc tắt C-state trong BIOS.


7. Cập nhật BIOS hệ thống để sửa lỗi Unknown USB Device

Nếu bạn đã thử tất cả các bản sửa lỗi ở trên nhưng sự cố vẫn tiếp diễn. Bài viết khuyên bạn nên cập nhật BIOS hệ thống của mình.

Hy vọng những giải pháp này sẽ giúp bạn sửa được lỗi Unknown USB Device !


Nguồn: Quantrimang.com | thewindowsclub.com

Chân thành cảm ơn tác giả đã chia sẽ bài viết hay và hữu ích !

Xem thêm:

Exit mobile version