Site icon NHK

Khắc phục lỗi khởi động Windows bằng Startup Repair

Khi Windows không thể khởi động bình thường có thể do thay đổi phần cứng, tắt máy đột xuất, hoặc các lỗi khác, bạn sẽ thấy hiển thị thông báo Windows Error Recovery – Cho bạn lựa chọn xử lý lỗi khởi động Windows. Như hình dưới đây bạn sẽ thấy tùy chọn để vào Startup Repair hoặc cố gắng để khởi động Windows bình thường.

Nếu Windows không khởi động đúng cách và không cung cấp cho bạn màn hình Startup Repair như trong hình trên, bạn có thể mở bằng thao tác thủ công.

Khởi động vào phần Advanced Boot Options

Khởi động lại máy tính và tiếp tục nhấn phím F8 liên tục cho đến khi bạn thấy màn hình Advanced Boot Options. Một khi bạn nhận được màn hình này, bạn hãy chọn Repair Your Computer – Sửa chữa máy tính của bạn và nhấn Enter.

Bạn sẽ thấy thông báo … Windows is loading files…

Tiếp theo chọn đúng quy tắc sử dụng bàn phím, có thể để US hoặc tìm phần VI. Không quan trọng lắm!

Bạn sẽ thấy yêu cầu đăng nhập, điền vào như khi khởi động vào Windows 7 nhé!

Bây giờ bạn có các tùy chọn khác nhau trong System Recovery Options. Bấm vào Startup Repair để bắt đầu quá trình xử lý sự cố vì nó có thể phát hiện và sửa chữa vấn đề.

Startup Repair bắt đầu quá trình quét và cố gắng để sửa chữa hệ thống. Hãy kiên nhẫn trong khi nó kết thúc, đôi khi nó có thể mất một thời gian cho nó để hoàn thành.

Trong trường hợp đặc biệt bạn sẽ thấy thông báo bạn có muốn sử dụng System Restore hay không? Bạn không cần phải sử dụng tùy chọn này, bạn có thể hủy bỏ nó và cho phép các công cụ để tiếp tục cố gắng để khắc phục vấn đề. Hoặc có thể sử dụng nếu bạn đã cài đặt tự động tạo các bản sao lưu Windows trong System Restore.

Quá trình Khôi phục hệ thống bắt đầu và thiết lập hệ thống trở về thời điểm khi nó đã làm việc một cách chính xác. Bạn nên có một vài ngày khác nhau dao động để lựa chọn, nhưng bạn sẽ muốn chọn một trong những gần đây nhất.

Sau khi nó được khôi phục, bạn sẽ nhận được một thông báo cho biết nó đã thành công và bạn cần phải khởi động lại.

Nếu vấn đề không thể được khắc phục, bạn sẽ nhận được một thông báo nó không thể được xử lý tự động, và bạn sẽ nhận được một bản tóm tắt của các lỗi có thể được gửi cho Microsoft. Tùy thuộc vào những gì các lỗi, đôi khi bạn sẽ nhận được liên kết bổ sung với các tùy chọn, hỗ trợ.Các nhà sản xuất máy tính cũng có thể cung cấp các giải pháp bổ sung.

Các tùy chọn để gửi các chi tiết lỗi cho Microsoft.

Startup Repair trong Vista


Bạn cũng có thể truy cập vào Startup Repair trong Vista bằng cách khởi động từ đĩa cài đặt Win Vista. Chọn cài đặt ngôn ngữ của bạn và nhấn Next.

Trong màn hình kế tiếp click vào Repair your computer.

Tùy chọn System Recovery trong cửa sổ đi kèm và tìm thấy hệ điều hành trên ổ đĩa của bạn.

Sau đó, bạn có thể bắt đầu chạy Startup Repair hoặc chọn các công cụ khác giống như trong hướng dẫn Windows 7, chúng tôi trình bày ở trên.

Sử dụng công cụ Memory Diagnostics Tool


Công cụ chẩn đoán Windows Memory sẽ kiểm tra các lỗi trong bộ nhớ của máy tính. Trừ khi bạn nhận được một thông báo chỉ ra một lỗi trong bộ nhớ, hoặc bạn là một người dùng có kinh nghiệm, không có nhiều lý do để chạy thử nghiệm này. Máy tính sẽ khởi động lại và bắt đầu chạy các chẩn đoán trước khi khởi động vào Windows.

Kết luận


Startup Repair là giải pháp tốt để bắt đầu xử lý lỗi khi khởi động Windows.

Lưu ý: Nếu bạn không thể vào được phần màn hình Advanced Boot Options bằng cách nhấn F8, bạn cũng có thể truy cập các công cụ này bằng cách khởi động từ một đĩa phục hồi hệ thống, hoặc đĩa cài đặt Windows.

Exit mobile version