Site icon NHK

Cách xử lý ứng dụng bị treo hiệu quả trên Windows

Refresh bộ nhớ RAM

Đây được xem là phương pháp tối ưu để bạn có thể xử lý ứng dụng bị treo, thông thường khi ứng dụng bị treo nguyên nhân chủ yếu gây ra vấn đề là do bộ nhớ Ram của bạn đã vượt quá giới hạn vì thế khi ứng dụng bị treo “ngang lưng” bạn nên sử dụng phương pháp này đầu tiên để có thể sử dụng ứng dụng trở lại mà không làm gián đoạn công việc tuy nhiên nếu sau khi sử dụng phương pháp này mà không giải quyết được vấn đề bạn hãy sử dụng phương pháp bên dưới!

Đầu tiên tại màn hình Desktop > Kích chuột phải chọn New > Kích chọn Shortcut lúc này cửa sổ tạo Shortcut xuất hiện tại ô “Type the location of the item” bạn hãy sao chép đoạn lệnh này: taskkill.exe /f /fi “status eq not responding và dán vào!

Nhấn Next, đặt tên cho Shortcut hoặc bạn cứ để mặc định cũng được.

Nhấn Finish để kết thúc việc tạo Shortcut. Kể từ bây giờ mỗi khi ứng dụng bị treo bạn có thể thực thi Shortcut này để gỡ lỗi vấn đề.

Tắt ứng dụng từ Task Manager

Nếu như phương pháp trên không giúp bạn giải quyết vấn đề thì chỉ còn cách là tắt luôn ứng dụng bị lỗi với cách này bị dụng sẽ bị tắt hoàn toàn và tất nhiên các công việc bạn đang làm sẽ theo “mây gió”. Thực hiện như sau chỉ cần End task ứng dụng này là xong.

Đầu tiên trong bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete hoặc các bạn kích chuột phải trên thanh Taskbar chọn Start Task Manager như hình bên dưới.

Lúc này cửa sổ Task Manager sẽ xuất hiện, lúc này sẽ xuất hiện toàn bộ chương trình đang chạy trong mục Apps của tab Process.

Lúc này bạn tìm và nhấn vào ứng dụng đang bị treo trên máy tính cần đóng, sau đó click vào nút End task (hoặc bạn nhấn chuột phải lên ứng dụng và chọn End task).

Quá đơn giản để bạn có thể xử lý ứng dụng bị treo trên hệ điều hành Windows phải không?

Exit mobile version