Site icon NHK

Cách tạo và làm hiệu ứng chuyển động Text After Effect

Cách tạo Text trong After Effect

Thêm Text vào compositions

– Bước 1: Bạn có thể tạo Text After Effect bằng cách chọn công cụ Type trong bảng Tools panel. Sau đó, nhấn vào bảng Composition panel và type. Sử dụng công cụ Selection tool để đặt text layer.

– Bước 2: Bạn chọn fonts, size, color, justification và các thuộc tính văn bản khác trong bảng Character và Paragraph panels..

– Bước 3: Để xem trước phông chữ bạn nhấp vào Text layer trong timeline, sau đó chọn drop-down phông chữ trong bảng Character panel.

– Bước 4: Khi Text layers được tạo trong After Effects và có các tham số riêng bên cạnh các thuộc tính biến đổi thông thường được liên kết với mỗi layer.

 Để cài đặt văn bản, bạn chọn công cụ Type trong bảng Tools panel

Tạo Animate hiệu quả với Text presets

– Bước 1: Đầu tiên, bạn tìm và search các cài đặt trước văn bản trong bảng  Effects & Presets panel.

– Bước 2: Tiếp theo, duyệt các cài đặt trước hình ảnh động bằng Adobe Bridge CC.

– Bước 3: Bạn kéo và thả một giá trị đặt sẵn từ bảng Effects và Presets panel trực tiếp trên Text layer để áp dụng. Keyframe đầu tiên của giá trị đặt trước sẽ được đặt tại vị trí của Current Time Indicator (CTI).

– Bước 4: Tiếp theo, trượt keyframes để thay đổi thời gian của hình ảnh động. Kéo dài hoặc nén nhiều keyframes bằng cách giữ Alt (Windows) hoặc Option (MacOS) và kéo khung hình chính đầu tiên hoặc cuối cùng với tất cả các keyframes được chọn.

Tạo Animate Text letter bằng letter

– Bước 1: Với cách tạo Text After Effect này, trong timeline, bạn mở các tham số layer bằng cách nhấp vào hình tam giác ở bên trái của số layer. Text layers có bộ tham số riêng của chúng ngoài các options biến đổi thông thường cho layer.

– Bước 2: Ở bên phải của các tham số text layer parameters (Text) bạn tìm từ Animate. Sau đó, nhấp vào nút ở bên phải của từ Animate và chọn một tham số để tạo hiệu ứng. Khi một tham số đã được chọn, Text Animator sẽ được áp dụng cho văn bản.

– Bước 4: Nhấn vào Scrub Range Selector thông số để xem trước các thông số có thể Animate. Bạn có thể loại Animate bằng cách thêm các keyframe với các thông số phạm vi chọn khác nhau.

– Bước 5: Để xóa tham số được áp dụng, range selector, hoặc animator, bạn nhấp trực tiếp vào các từ trong timeline và nhấn Delete. 

Tạo kiểu pop với các yếu tố đồ họa

– Bước 1: Đầu tiên, bạn cần đảm bảo không có layer nào được chọn trong timeline. Tiếp theo, chọn công cụ Shape tool từ bảng Tools panel. Bạn nhấp và giữ vào bất kỳ công cụ Shape nào để xem các công cụ Shape khác. Trong bảng Công cụ, chọn màu Fill và Stroke colors cho shape. Sau đó, nhấp và kéo trong bảng Composition panel để thêm một l Shape layer vào composition.

– Bước 2: Bạn kéo một lớp Shape lên và xuống theo chiều dọc trong timeline  để định vị đối tượng bên trên hoặc bên dưới, bất kỳ đối tượng nào khác trong composition. 

– Bước 3: Lúc này, Shape layers giống như text layers, có các tham số riêng của chúng ngoài các thuộc tính biến đổi layer bình thường.

– Bước 4: Bây giờ bất kỳ thuộc tính nào hiển thị stopwatch đều có thể ghi lại keyframes để tạo hiệu ứng động.

Cách tạo text trong After Effects khá đơn giản

Cách làm hiệu ứng chuyển động Text After Effects

Bước 1: Thêm một Animator

– Với cách làm hiệu ứng chuyển động trong Text After Effects, bạn cần thêm thuộc tính chuyển động trong Animator. Chọn 3 hiệu ứng đơn giản cho Animator gồm: Line Spacing, Tracking và Rotation.

Bước 2: Chọn và chỉnh sửa thông số trong Range

– Tiếp theo, bạn sẽ làm cho đoạn text chuyển động theo timeline. Bạn cần đánh dấu điểm bắt đầu và điểm kết thúc. Sau đó, thay đổi thông số của nó, việc này còn phụ thuộc vào ý tưởng, bạn cũng có thể chọn text chuyển động thời gian theo ý thích.

– Sau đó, bạn cần thay đổi cho từng hiệu ứng như: Line Spacing, Tracking và Rotation.

– Bạn có thể tùy chỉnh từng characters, words, lines hoặc một số tùy chọn khác để thực hiện tốt hơn.

Bạn có thể làm hiệu ứng chuyển động Text After Effects

Bước 3: Thời gian cho các chuyển động

– Cuối cùng, bạn cần tinh chỉnh lại điểm kết thúc cho các chuyển động của mình sao cho phù hợp với âm thanh hoặc ý đồ.

– Để quá trình thực hiện được thuận lợi hơn, đặc biệt là thao tác nhanh và hiệu quả thì bạn hãy đổi tên những hiệu ứng đã chọn để chỉnh sửa, thay đổi chúng một cách dễ dàng hơn.

– Nếu muốn sử dụng hoặc làm hiệu ứng Text After Effect trong Animator thì bạn cần chú ý đến key frames vào điểm bắt đầu và kết thúc tại Range.

Exit mobile version