Site icon NHK

Cách tạo ra sợi dây thừng vector trong Illustrator

Bước 1

Sử dụng Pen Tool (P) hoặc Line Tool (/) tạo ra một phân khúc ngang, giữ phím Shift.

Giữ đường đã chọn, hãy vào Effect> Distort & Transform> Zig Zag … và thiết lập các thông số được hiển thị trong hình dưới đây.

Bước 2

Tiếp tục vào Object> Expand Appearance. Di chuyển đường cong về phía bên phải, trong khi giữ phím Shift và Option / Alt, phím này sẽ tạo thành một sự nhân đôi.

Bước 3

Chọn cả hai đường, nhấn Shape Builder Tool (Shift + M) và chọn bất kỳ màu nào để điền vào trong bảng màu.

Nhấp chuột vào các không gian khép kín, được hình thành bởi những đường cong giao nhau.

Bước 4

Hủy bỏ tất cả đường màu đen, chỉ giữ lại con đường khép kín đã được điền vào. Xóa nét bút màu đen của đối tượng này.

Sao chép hình dạng và dán nó ở phía trước (Command / Ctrl + C, Command / Ctrl + F). Điền vào đối tượng trên với một màu xám tối.

Bước 5

Dùng Mesh Tool (U) và click vào phía trên của hình màu xám, biến nó thành một gradient mesh.

Chọn điểm lưới ở giữa với sự giúp đỡ của công cụ Direct Selection Tool (A), sau đó tô màu trắng.

Bước 6

Chọn toàn bộ gradient mesh, sau đó thiết lập chế độ hòa trộn Multiply trong bảng Transparency.

Tạo ra hai phân vùng hình cong với một nét bút màu xám sáng, như nó được hiển thị trong hình dưới đây.

Thiết lập độ rộng nét bút phù hợp trong bảng điều khiển Stroke.

Bước 7

Chọn cả hai đường, sau đó thiết lập chế độ hòa trộn Multiply trong bảng Transparency.

Bây giờ áp dụng phím tắt Command / Ctrl + Option / Alt + B để tạo ra một đối tượng pha trộn.

Click đúp vào biểu tượng Blend Tool (W) trong các bảng điều khiển Tools, và sau đó thiết lập số lượng thích hợp của các Specified steps trong hộp thoại.

Bước 8

Bây giờ đi đến Object> Blend> Expand, sau đó đi đến Object> Path> Outline Stroke.

Chọn nhóm các đối tượng đã xong và có hình dạng màu cam ở vị trí thấp hơn. Điều này có thể được thực hiện thuận tiện trong bảng Layers.

Bước 9

Dùng Shape Builder Tool, giữ  Option / phím Alt và mouse key, di chuột con trỏ dọc theo quỹ đạo được thể hiện trong hình dưới đây.

Thao tác này sẽ dẫn đến việc loại bỏ các phần vượt ra ngoài đối tượng màu cam.

Lặp lại thao tác này với phần bên kia của đối tượng màu cam

Chọn và lập nhóm lên tất cả các đối tượng được tạo.

Bước 10

Kéo nhóm về phía bên phải, giữ phím Shift và Option / Alt, dẫn đến nhân đôi nó.

Công việc chính xác hơn trong bước này là bạn có thể kích hoạt chế độ Outline (View> Outline (Command / Ctrl + Y)).

Tạo ra hai đường ngang chạm vào phía trên và phía dưới của hình.

Bây giờ hãy tạo ra hai đường dọc, đi qua điểm A và B

Bước 11

Chuyển về chế độ Preview (Command / Ctrl + Y) và tạo ra một hình chữ nhật mà đỉnh phải nằm chính xác trên các điểm giao nhau theo đường dẫn

Bây giờ đường dẫn có thể được gỡ bỏ. Đặt hình chữ nhật bên dưới tất cả các đối tượng, đóng nét bút vẽ và đổ màu.

Bước 12

Đã đến lúc thực hiện một số thủ thuật. Mở bảng Mesh Tormentor (Window> Mesh Tormentor). Plug-in này là dành  làm việc với các gradient meshes có thể được tải về miễn phí bằng cách nhấp vào liên kết này.

Đánh dấu vào tùy chọn Opacity trong bảng điều khiển.

Chọn cả hai gradient meshes trong bảng Layers, sau đó nhấn vào nút Make BMG trong bảng điều khiển Mesh Tormentor.

Gradient meshes đã được chuyển đổi thành các nhóm đối tượng vector thường xuyên. Lập nhóm tất cả các đối tượng được tạo ra.

Bước 13

Kéo nhóm vào bảng Brushes và lưu brush mới là Pattern Brush

Bây giờ tạo ra một đường của một hình dạng tùy ý và áp các brush tạo ra vào nó.

Bạn luôn có thể thay đổi độ dày của sợi dây bằng cách thay đổi trọng lượng nét bút trong bảng Stroke.

Trước khi tiếp tục, hãy đặt đường dẫn vào hình cuối.

Bước 14

Chọn đường dẫn, sau đó đi đến Object> Expand Appearance.

Click vào nút Convert BMG vào Mesh trong bảng điều khiển Mesh Tormentor

Chúng ta đã thu được sản phẩm cuối cùng – những sợi dây thừng.

Bước 15

Bây giờ chúng ta hãy xem làm thế nào chúng ta có thể nhanh chóng thay đổi màu sắc của sợi dây. Chọn bất kỳ hình dạng nào được làm đầy với màu cam trong bảng Layers.

Tiếp tục vào Select> Same> Fill Color. Chúng ta chỉ cần chọn màu sắc mong muốn trong bảng màu.

Để thuận tiện cho làm việc với màu sắc, hãy vô hiệu hóa Edge highlight  (Command / Ctrl + H).

Kết luận

Phần kỹ thuật của hướng dẫn kết thúc, đây là lúc để suy nghĩ về nơi mà chúng ta có thể sử dụng dây vector này.

Như bạn đã biết, phiên bản mới nhất của Adobe Illustrator CC có các tính năng tạo ra tự động corner tile (ngói lợp ở góc) của các brush mẫu. Hãy cố gắng tạo ra một corner tile cho sợi dây thừng của chúng ta, như là một thử nghiệm.

Tạo brush đã tạo ra thành hình chữ nhật

Bằng cách làm theo các kỹ thuật mô tả ở trên, khôi phục lại gradient meshes

Tôi không thể nói rằng trông nó hoàn hảo. Mặc dù, nếu bạn di chuyển một vài đối tượng vào bảng Layers, bạn có thể cải thiện kết quả một chút

Tạo một hình mẫu ưng ý với Illustrator không phải là một việc đơn giản. Tạo ra và cảm thấy hài lòng là bước câng thiết, nhưng xuất file ra là một bước rất quan trọng trong khâu cuối cùng của công việc. Bạn hãy xem thêm về Những Lưu ý khi xuất file in ấn trong Illustrator để có thể hoàn mỹ kết thúc công việc của mình

Nguồn: lmt.com.vn

Exit mobile version