Cách tạo ra sợi dây thừng vector trong Illustrator

0 248

Trong bài hướng dẫn ngày hôm nay chúng ta sẽ học cách để tạo ra một brush mẫu trong hình dạng của một sợi dây thừng. Như bạn đã biết, brush này không thể chứa một gradient mesh, nhưng chúng tôi sẽ làm trái quy tắc bằng cách sử dụng Mesh Tormentor plug-in.

Bước 1

Sử dụng Pen Tool (P) hoặc Line Tool (/) tạo ra một phân khúc ngang, giữ phím Shift.

Sử dụng Pen Tool (P) hoặc Line Tool (/) tạo ra một phân khúc ngang

Giữ đường đã chọn, hãy vào Effect> Distort & Transform> Zig Zag … và thiết lập các thông số được hiển thị trong hình dưới đây.

Giữ đường đã chọn, hãy vào Effect> Distort & Transform> Zig Zag

Bước 2

Tiếp tục vào Object> Expand Appearance. Di chuyển đường cong về phía bên phải, trong khi giữ phím Shift và Option / Alt, phím này sẽ tạo thành một sự nhân đôi.

Di chuyển đường cong về phía bên phải

Bước 3

Chọn cả hai đường, nhấn Shape Builder Tool (Shift + M) và chọn bất kỳ màu nào để điền vào trong bảng màu.

nhấn Shape Builder Tool (Shift + M) và chọn bất kỳ màu nào để điền vào trong bảng màu

Nhấp chuột vào các không gian khép kín, được hình thành bởi những đường cong giao nhau.

Nhấp chuột vào các không gian khép kín
Nhấp chuột vào các không gian khép kín

Bước 4

Hủy bỏ tất cả đường màu đen, chỉ giữ lại con đường khép kín đã được điền vào. Xóa nét bút màu đen của đối tượng này.

Hủy bỏ tất cả đường màu đen, chỉ giữ lại con đường khép kín đã được điền vào

Sao chép hình dạng và dán nó ở phía trước (Command / Ctrl + C, Command / Ctrl + F). Điền vào đối tượng trên với một màu xám tối.

Sao chép hình dạng và dán nó ở phía trước

Bước 5

Dùng Mesh Tool (U) và click vào phía trên của hình màu xám, biến nó thành một gradient mesh.

Dùng Mesh Tool (U) và click vào phía trên của hình màu xám

Chọn điểm lưới ở giữa với sự giúp đỡ của công cụ Direct Selection Tool (A), sau đó tô màu trắng.

Chọn điểm lưới ở giữa với sự giúp đỡ của công cụ Direct Selection

Bước 6

Chọn toàn bộ gradient mesh, sau đó thiết lập chế độ hòa trộn Multiply trong bảng Transparency.

thiết lập chế độ hòa trộn Multiply trong bảng Transparency

Tạo ra hai phân vùng hình cong với một nét bút màu xám sáng, như nó được hiển thị trong hình dưới đây.

Tạo ra hai phân vùng hình cong với một nét bút màu xám sáng

Thiết lập độ rộng nét bút phù hợp trong bảng điều khiển Stroke.

Thiết lập độ rộng nét bút phù hợp trong bảng điều khiển Stroke

Bước 7

Chọn cả hai đường, sau đó thiết lập chế độ hòa trộn Multiply trong bảng Transparency.

thiết lập chế độ hòa trộn Multiply trong bảng Transparency

Bây giờ áp dụng phím tắt Command / Ctrl + Option / Alt + B để tạo ra một đối tượng pha trộn.

tạo ra một đối tượng pha trộn

Click đúp vào biểu tượng Blend Tool (W) trong các bảng điều khiển Tools, và sau đó thiết lập số lượng thích hợp của các Specified steps trong hộp thoại.

thiết lập số lượng thích hợp của các Specified steps trong hộp thoại

Bước 8

Bây giờ đi đến Object> Blend> Expand, sau đó đi đến Object> Path> Outline Stroke.

đi đến Object> Blend> Expand, sau đó đi đến Object> Path> Outline Stroke

Chọn nhóm các đối tượng đã xong và có hình dạng màu cam ở vị trí thấp hơn. Điều này có thể được thực hiện thuận tiện trong bảng Layers.

Chọn nhóm các đối tượng đã xong và có hình dạng màu cam ở vị trí thấp hơn

Bước 9

Dùng Shape Builder Tool, giữ  Option / phím Alt và mouse key, di chuột con trỏ dọc theo quỹ đạo được thể hiện trong hình dưới đây.

Dùng Shape Builder Tool, giữ  Option / phím Alt và mouse key

Thao tác này sẽ dẫn đến việc loại bỏ các phần vượt ra ngoài đối tượng màu cam.

loại bỏ các phần vượt ra ngoài đối tượng màu cam

Lặp lại thao tác này với phần bên kia của đối tượng màu cam

Lặp lại hành động này với phần bên kia của đối tượng màu cam

Chọn và lập nhóm lên tất cả các đối tượng được tạo.

Bước 10

Kéo nhóm về phía bên phải, giữ phím Shift và Option / Alt, dẫn đến nhân đôi nó.

Kéo nhóm về phía bên phải, giữ phím Shift và Option / Alt

Công việc chính xác hơn trong bước này là bạn có thể kích hoạt chế độ Outline (View> Outline (Command / Ctrl + Y)).

Công việc chính xác hơn trong bước này là bạn có thể kích hoạt chế độ Outline

Tạo ra hai đường ngang chạm vào phía trên và phía dưới của hình.

Tạo ra hai đường ngang chạm vào phía trên và phía dưới của hình

Bây giờ hãy tạo ra hai đường dọc, đi qua điểm A và B

Bây giờ hãy tạo ra hai đường dọc, đi qua điểm A và B

Bước 11

Chuyển về chế độ Preview (Command / Ctrl + Y) và tạo ra một hình chữ nhật mà đỉnh phải nằm chính xác trên các điểm giao nhau theo đường dẫn

tạo ra một hình chữ nhật mà đỉnh phải nằm chính xác trên các điểm giao nhau theo đường dẫn

Bây giờ đường dẫn có thể được gỡ bỏ. Đặt hình chữ nhật bên dưới tất cả các đối tượng, đóng nét bút vẽ và đổ màu.

Đặt hình chữ nhật bên dưới tất cả các đối tượng, đóng nét bút vẽ và đổ màu

Bước 12

Đã đến lúc thực hiện một số thủ thuật. Mở bảng Mesh Tormentor (Window> Mesh Tormentor). Plug-in này là dành  làm việc với các gradient meshes có thể được tải về miễn phí bằng cách nhấp vào liên kết này.

Mở bảng Mesh Tormentor (Window> Mesh Tormentor)

Đánh dấu vào tùy chọn Opacity trong bảng điều khiển.

Đánh dấu vào tùy chọn Opacity trong bảng điều khiển

Chọn cả hai gradient meshes trong bảng Layers, sau đó nhấn vào nút Make BMG trong bảng điều khiển Mesh Tormentor.

nhấn vào nút Make BMG trong bảng điều khiển Mesh Tormentor
nhấn vào nút Make BMG trong bảng điều khiển Mesh Tormentor

Gradient meshes đã được chuyển đổi thành các nhóm đối tượng vector thường xuyên. Lập nhóm tất cả các đối tượng được tạo ra.

Bước 13

Kéo nhóm vào bảng Brushes và lưu brush mới là Pattern Brush

Kéo nhóm vào bảng Brushes
lưu brush mới là Pattern Brush

Bây giờ tạo ra một đường của một hình dạng tùy ý và áp các brush tạo ra vào nó.

tạo ra một đường của một hình dạng tùy ý và áp các brush tạo ra vào nó

Bạn luôn có thể thay đổi độ dày của sợi dây bằng cách thay đổi trọng lượng nét bút trong bảng Stroke.

có thể thay đổi độ dày của sợi dây bằng cách thay đổi trọng lượng nét bút trong bảng Stroke

Trước khi tiếp tục, hãy đặt đường dẫn vào hình cuối.

đặt đường dẫn vào hình cuối

Bước 14

Chọn đường dẫn, sau đó đi đến Object> Expand Appearance.

đi đến Object> Expand Appearance

Click vào nút Convert BMG vào Mesh trong bảng điều khiển Mesh Tormentor

Click vào nút Convert BMG vào Mesh trong bảng điều khiển Mesh Tormentor

Chúng ta đã thu được sản phẩm cuối cùng – những sợi dây thừng.

sản phẩm cuối cùng - những sợi dây thừng

Bước 15

Bây giờ chúng ta hãy xem làm thế nào chúng ta có thể nhanh chóng thay đổi màu sắc của sợi dây. Chọn bất kỳ hình dạng nào được làm đầy với màu cam trong bảng Layers.

Chọn bất kỳ hình dạng nào được làm đầy với màu cam trong bảng Layers

Tiếp tục vào Select> Same> Fill Color. Chúng ta chỉ cần chọn màu sắc mong muốn trong bảng màu.

chọn màu sắc mong muốn trong bảng màu

Để thuận tiện cho làm việc với màu sắc, hãy vô hiệu hóa Edge highlight  (Command / Ctrl + H).

Kết luận

Phần kỹ thuật của hướng dẫn kết thúc, đây là lúc để suy nghĩ về nơi mà chúng ta có thể sử dụng dây vector này.

Hình ảnh khi hoàn thiện

Như bạn đã biết, phiên bản mới nhất của Adobe Illustrator CC có các tính năng tạo ra tự động corner tile (ngói lợp ở góc) của các brush mẫu. Hãy cố gắng tạo ra một corner tile cho sợi dây thừng của chúng ta, như là một thử nghiệm.

Hãy cố gắng tạo ra một corner tile cho sợi dây thừng của chúng ta, như là một thử nghiệm

Tạo brush đã tạo ra thành hình chữ nhật

Tạo brush đã tạo ra thành hình chữ nhật

Bằng cách làm theo các kỹ thuật mô tả ở trên, khôi phục lại gradient meshes

khôi phục lại gradient meshes

Tôi không thể nói rằng trông nó hoàn hảo. Mặc dù, nếu bạn di chuyển một vài đối tượng vào bảng Layers, bạn có thể cải thiện kết quả một chút

di chuyển một vài đối tượng vào bảng Layers

Tạo một hình mẫu ưng ý với Illustrator không phải là một việc đơn giản. Tạo ra và cảm thấy hài lòng là bước câng thiết, nhưng xuất file ra là một bước rất quan trọng trong khâu cuối cùng của công việc. Bạn hãy xem thêm về Những Lưu ý khi xuất file in ấn trong Illustrator để có thể hoàn mỹ kết thúc công việc của mình

Nguồn: lmt.com.vn

Bạn cũng có thể thích
Comments
Loading...