Site icon NHK

8 công cụ khôi phục mật khẩu Windows miễn phí

1. Ophcrack

Ophcrack Windows là phần mềm khôi phục mật khẩu Windows miễn phí được đánh giá là tốt nhất hiện nay.

Để sử dụng Ophcrach, người dùng truy cập vào trang web Ophcrach. Sau đó tải file ISO miễn phí, ghi ra một đĩa CD rồi khởi chạy đĩa CD đó. Khi chương trình Ophcrack đã chạy, lúc này người dùng sẽ xác định vị trí tài khoản Windows và thực hiện quá trình khôi phục mật khẩu.

Ophcrack hỗ trợ Windows 8, Windows 7, Windows Vista, and Windows XP.


2. Cain & Abel

Cain & Abel cũng là một công cụ khôi phục mật khẩu nhanh chóng, hiệu quả và hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, Cain & Abel là ứng dụng phần mềm truyền thống hơn Ophcrack và nó yêu cầu phải truy cập vào tài khoản người dùng Windows. Chính vì vậy mà Cain & Abel là một tài nguyên có giá trị khôi phục mật khẩu tài khoản tốt hơn những phần mềm khác, bao gồm cả tài khoản quản trị viên.

Tuy nhiên, việc cài đặt Cain & Abel rất phức tạp đồng thời một số đặc tính cũng rất khó sử dụng.

Cain & Abel hỗ trợ Windows XP, 2000, NT, Windows Vista and Windows 7.


3. LCP

LCP là một phần mềm miễn phí khác khôi phục hiệu quả mật khẩu cho Windows.

Cũng giống như Cain & Abel, LCP là chương trình Windows chuẩn người dùng có thể tải về tại trang web của LCPSoft và cài đặt trên Windows.

LCP có thể là một thử thách nho nhỏ với các công cụ khôi phục mật khẩu. Vì vậy người dùng cần có một vài kiến thức trước khi sử dụng.

LCP hỗ trợ Windows XP và phiên bản mới nhất của Windows.


4. John The Ripper

John The Ripper là công cụ miễn phí khá phổ biến.

Tuy phần mềm khôi phục mật khẩu là miễn phí. Tuy nhiên người dùng sẽ phải trả tiền cho danh sách ký tự mà phần mềm này  dùng để phát hiện mật khẩu. Hơn nữa danh sách này cũng yêu cầu phần mềm thích hợp.

John the Ripper hỗ trợ tất cả các phiên bản của Windows như Windows 10, 8, 7, Vista.


5. Offline NT Password & Registry Editor

Offline NT Password & Registry Editor (ONTP & RE) khác với đa số các chương trình khôi phục mật khẩu còn lại. NÓ hoạt động giống như công cụ reset mật khẩu. Nó xóa mật khẩu Windows thay vì khôi phục nó.

Cũng giống như Ophcrack, người dùng có thể khởi động từ một đĩa ghi/ổ đĩa flash được tạo bằng file ISO của ONTP & RE. Sau khi chạy chương trình, người dùng sẽ đăng nhập vào tài khoản Windows mà không cần đến mật khẩu. Sau đó tạo một mật khẩu mới.

Nếu thích tính năng xóa mật khẩu này, thì ONTP & RE là lựa chọn thích hợp. ONTP & RE hoạt động trên các phiên bản 64-bit và 32-bit của Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista và Windows XP. Ngoài ra, nó cũng hoạt động trên các hệ điều hành Windows 2000 và Windows NT.


6. Kon-Boot

Kon-Boot là một chương trình reset mật khẩu miễn phí khác. Giống như Offline NT Password & Registry Editor, chỉ cần ghi chương trình vào đĩa hoặc ổ USB và khởi động từ đó. Phần mềm này rất dễ sử dụng. Nó có lẽ nó là công cụ reset và khôi phục mật khẩu nhanh nhất.

Tuy nhiên, Kon-Boot 1.0 không hoạt động với các phiên bản Windows 64-bit. Cũng như bất kỳ phiên bản nào của Windows 7, Windows 8 hoặc Windows 10. Kon-Boot hoạt động trên Windows Vista và Windows XP. Phiên bản thương mại của Kon-Boot thì làm việc với các phiên bản 32-bit và 64-bit của Windows 7 và Windows 8.


7. Trinity Rescue Kit

Trinity Rescue Kit khởi động từ đĩa hoặc ổ USB. Nó có nhiều công cụ khác nhau, trong đó có công cụ khôi phục mật khẩu. Người dùng có thể sử dụng Trinity Rescue Kit để xóa mật khẩu hoàn toàn. Hoặc dùng nó để thiết lập một tùy chỉnh mật khẩu.

Trinity Rescue Kit hoạt động được với các thiết bị Windows 10, 8, 7, Vista và XP.

Lưu ý: Công cụ reset mật khẩu trong Trinity Rescue Kit là một script tự động cho công cụ chntpw. Nếu bạn đã thử công cụ mật khẩu này và nó không hoạt động. Vậy thì không nên sử dụng Trinity Rescue Kit nữa.


8. Lazesoft Recover My Password Home

Lazesoft Recover My Password Home

Ưu điểm

Nhược điểm

Một cách khác để reset lại mật khẩu là sử dụng Lazesoft Recover My Password Home (LRMPH). Cài đặt chương trình này vào máy. Sau đó nó sẽ cho phép người dùng tạo ổ USB hoặc CD.

Cách thức hoạt động của chương trình này hơi khác so với những phần mềm khác. Bởi vì người dùng phải chọn hệ điều hành mà mình định bẻ khóa mật khẩu. Khi đó người dùng sẽ cần biết đó là tùy chọn 32-bit hay 64-bit và phiên bản Windows là gì.

Chương trình này có hai chức năng chính là tùy chọn reset lại mật khẩu Windows hoặc tìm product key.

Công cụ này hỗ trợ phiên bản Windows 10 trở xuống đến Windows 2000. Nhiều người dùng đã thử nghiệm LRMPH trong Windows 10 và chương trình có thể reset lại mật khẩu 10 ký tự mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Những công cụ này rất hữu ích nếu bạn cần. Tuy nhiên có một cách dễ dàng hơn nhiều để truy cập vào tài khoản nếu bạn quên mật khẩu. Đó là sử dụng password reset disk!

Password reset disk là một ổ đĩa đặc biệt mà người dùng có thể chèn vào PC của mình trong quá trình đăng nhập. Ổ đĩa này cho phép người dùng thay đổi mật khẩu Windows mà không cần biết mật khẩu hiện tại của mình. Và người dùng sẽ cần tạo ổ đĩa này trước khi mất quyền truy cập vào tài khoản.


Exit mobile version